|
Thứ ba, 13 Tháng 8 2013 13:58 |
1. Tóm tắt :
Theo kết quả nghiên cứu về quá trình nhận thức, mức độ tiếp thu kiến thức mới của học sinh sẽ tăng dần theo các cấp độ của tri giác : nghe - thấy - làm ( những gì nghe được không bằng những gì nhìn thấy và những gì nhìn thấy thì không bằng những gì tự tay khám phá ). ĐDDH là công cụ hữu hiệu giúp HS trực quan, dễ nắm bắt nội dung kiến thức, hiểu kiến thức một cách có cơ sở thực tế.
|
Đọc thêm...
|
|
Thứ ba, 06 Tháng 8 2013 23:21 |
PHẦN I. MỞ ĐẦU
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Hàng năm cứ đến tháng 7 là các em học sinh lớp 12 lại nhộn nhịp bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ trong cả nước. Từ lúc tư vấn hướng nghiệp cho đến khi các em nhận được giấy báo dự thi là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi người cán bộ tuyển sinh phải hết sức kinh nghiệm, tỉ mỉ và thận trọng. Trong đó công tác tư vấn hướng nghiệp, công tác nhập hồ sơ đăng ký dự thi của học sinh vào chương trình máy tính để đăng ký dự thi cho các em là các khâu hết sức quan trọng. Bởi vì việc đăng ký dự thi ĐH, CĐ của các em phụ thuộc rất nhiều vào công tác tư vấn hướng nghiệp, các em phải chọn lựa hết sức đúng đắn con đường tương lai của mình sau này, đồng thời công tác nhập hồ sơ vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh của Bộ giáo dục và đào tạo cũng hết sức quan trọng, nếu dữ liệu đăng ký của các em bị sai thì sẽ dẫn đến việc học sinh sẽ chọn sai ngành nghề, sai trường mà các em đã chọn.
|
Đọc thêm...
|
Thứ hai, 05 Tháng 8 2013 22:34 |
DANH SÁCH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
ĐƯỢC CÔNG NHẬN CẤP SỞ NĂM HỌC 2012 - 2013 CỦA ĐƠN VỊ TRƯỜNG THPT CAO LÃNH 1
(kèm theo Quyết định số: 53 /QĐ-SGDĐT.VP ngày 02 tháng 7 năm 2013 của Giám đốc Sở GDĐT Đồng Tháp)
|
Đọc thêm...
|
Thứ sáu, 05 Tháng 7 2013 22:34 |
DANH SÁCH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
ĐƯỢC CÔNG NHẬN CẤP SỞ NĂM HỌC 2012 - 2013
(kèm theo Quyết định số: 53 /QĐ-SGDĐT.VP ngày 02 tháng 7 năm 2013 của Giám đốc Sở GDĐT Đồng Tháp)
|
Đọc thêm...
|
Thứ sáu, 21 Tháng 9 2012 21:36 |
PHẦN I. NHẬN THỨC VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
- Về mặt lý luận
Như Bác Hồ đã nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”
Ngoài công việc giảng dạy, thì giáo viên còn đảm nhận một nhiệm vụ trọng trách hết sức cao cả đó là việc quản lý, tổ chức và hình thành nhân cách cho HS thông qua công tác chủ nhiệm lớp. Nhằm xây dựng lớp học thành một tập thể đoàn kết, tích cực trong mọi hoạt động, mang tính chất giáo dục toàn diện, phát huy khả năng tự quản, tự giác của HS dưới sự chỉ đạo thống nhất về công tác chủ nhiệm của nhà trường. Cho nên công tác chủ nhiệm lớp thường vẫn được coi là vừa “khó”, lại vừa “khổ”. Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp không đơn thuần quản lý học sinh mà phải biết phối hợp với các giáo viên bộ môn (GVBM), ban quản lý học sinh (BQLHS) trong nhà trường, hội cha mẹ học sinh để quản lý theo dõi việc học tập, tinh thần thực hiện nội quy của nhà trường cũng như việc rèn luyện đạo đức của các em là hết sức cần thiết.
|
Đọc thêm...
|
|
|
|
|