Sáng ngày 10/8/2012, tại hội trường UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố, đại diện Hội Cha mẹ học sinh của 12 huyện, thị, thành phố lấy ý kiến đóng góp dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị trực tuyến, nhiều ý kiến đóng góp xung quanh vấn đề dạy thêm, học thêm như: việc quản lý giáo viên dạy thêm, mức thu học phí, những chế tài, xử phạt đối với những trường hợp vi phạm, biến tướng của dạy thêm, học thêm, những thay đổi của Thông tư 17/2012/TT-BGD&ĐT của Bộ giáo dục đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm...
Nhiều ý kiến cho rằng việc học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn xin học thêm gửi nhà trường là hợp lí nhằm thể hiện tính tự nguyện của học sinh, đồng thời có xác nhận của phụ huynh học sinh để dễ quản lý. Tuy nhiên, theo các đại biểu thì mẫu đơn này phải do Sở Giáo dục và Đào tạo phát hành, sử dụng chung trên toàn tỉnh.
Theo dự thảo quy định, mức học phí sẽ do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường. Có ý kiến lại cho rằng, Sở nên có văn bản hướng dẫn cụ thể, trong đó quy định mức học phí tối đa, đồng thời quy định cụ thể tỷ lệ thu chi của đơn vị dạy học, để tránh những trường hợp lạm dụng học phí.
Nhiều đại biểu cũng đề nghị nên tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học như các bậc học khác. Tuy nhiên, theo giải thích của Sở Giáo dục và Đào tạo thì Bộ đang có chủ trương dạy 02 buổi/ngày và giảm tải chương trình nên tổ chức dạy thêm với đối tượng này là không cần thiết.
Các đại biểu cũng kiến nghị bổ sung trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý dạy thêm, học thêm; bổ sung thêm giáo án, kế hoạch bài dạy để quản lí nội dung dạy ngoài nhà trường và hồ sơ theo dõi chất lượng học sinh trong thời gian tham gia học thêm v.v..
Những ý kiến khác sẽ được lãnh đạo Sở tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến các sở, ngành, tham mưu UBND tỉnh để ban hành quy định về dạy thêm cho phù hợp với tình hình thực tế địa bàn tỉnh, tránh tình trạng giáo viên lợi dụng việc dạy thêm, học thêm để trục lợi, làm ảnh hưởng chất lượng học tập đến học sinh, tác động xấu đến hình ảnh người giáo viên.
NVU. Các tin liên quan:
Các tin mới:
Các tin khác:
|