Thứ tư, 17 Tháng 4 2024
Trang chủ
Tổ chức tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng E-Learning trong xây dựng đề kiểm tra với câu hỏi dạng tính toán.
Thứ sáu, 02 Tháng 12 2022 22:26

Thực hiện Công văn số 1398/SGDĐT-CNTT ngày 27 tháng 9 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2022 - 2023. Chiều ngày 01 tháng 12 năm 2022, Trường THPT Cao Lãnh 1 tổ chức tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng E-Learning trong xây dựng đề kiểm tra với câu hỏi dạng tính toán năm học 2022-2023 cho giáo viên bộ môn Toán, Lý và Tin học của trường.

Đến dự buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm có Thầy Nguyễn Việt Cường – P.HT Trường THPT Mỹ Quý, tỉnh Đồng Tháp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc ứng dụng hệ thống E-Learning dựa trên hệ thống LMS Moodle cũng như kinh nghiệm sử dụng dạng câu hỏi tính toán (Calculated) và dạng câu hỏi tính toán nhiều lựa chọn (Calculated multichoice).

Nội dung chính của buổi tập huấn gồm: Hướng dẫn giáo viên thực hành tạo câu hỏi thuộc 2 dạng câu hỏi tính toán là: Calculated question và Calculated multichoice question; Tạo đề kiểm tra và đưa các câu hỏi được tạo vào đề; Giải đáp các thắc mắc, trao đổi thảo luận của giáo viên.
Được biết Câu hỏi tính toán (áp dụng công thức tính) có cùng nội dung câu hỏi nhưng các con số (đại lượng đầu vào) được hệ thống sinh ra ngẫu nhiên đối với mỗi học sinh và mỗi lần làm bài dẫn đến các đáp án của các học sinh và các lần làm bài là khác nhau. Do đó để làm được dạng bài tập này học sinh buộc phải thuộc công thức và tính toán theo đúng công thức thì mới có thể trả lời đúng được đáp án của câu hỏi, điều này hạn chế được việc học sinh copy bài, trao đổi, tìm kiếm đáp án từ trên Internet khi làm bài ôn tập hay kiểm tra trực tuyến. Đây là dạng câu hỏi được hỗ trợ tốt trên hệ thống E-Learning của trường mà hiện tại ít hệ thống hỗ trợ kiểm tra trực tuyến hỗ trợ được các dạng câu hỏi này.

Buổi tập thuấn có 27 giáo viên thuộc các môn Toán, Lý, Tin tham dự. Mỗi giáo viên được cung cấp Khoá học theo môn và khối lớp giảng dạy theo phân công chuyên môn trên hệ thống E-Learning của trường. Kết quả buổi tập huấn cho thấy nhiều giáo viên rất tâm đắc với dạng câu hỏi được tập huấn, rất phù hợp với các nội dung cần cho học sinh ôn luyện các bài tập dạng công thức.. Tuy nhiên về thao tác thực hiện do lần đầu tiên ứng dụng dạng câu hỏi này nên một số giáo viên vẫn còn thấy khó.

NVU.

Share
Các tin mới:
Các tin khác: