THỐNG KÊ
Hôm nay | 2666 |
HÁT VỀ TRƯỜNG TÔI |
Chủ nhật, 24 Tháng 1 2021 06:52 |
VỌNG CỔ HÁT VỀ TRƯỜNG TÔI Ngọc Điệp NGÂM THƠ Mang tên một miền quê Cao Lãnh Đứng hiền hoà bên bờ sông nhỏ mộng mơ Nơi đong đầy những kỷ niệm tuổi thơ Bao thế hệ trưởng thành từ đó.
VỌNG CỔ 1. Ôi thân thương ngôi trường đơn sơ gieo trong tôi nhiều thương nhớ, nhớ lắm người ơi khi chiếc lá vàng rơi cứ mỗi độ thu…. về. Trường nhỏ cùng tôi mừng đón bạn bè. Gặp lại thầy cô sau ba tháng hè đằng đẵng, tấc dạ bồi hồi như xa vắng từ lâu. Thấy thằng bạn thân năm rồi nay đã cao thêm. Còn cô bạn gái lớp bên má cũng thêm hồng, mái tóc thề đã chấm ngang vai, nụ cười tròn càng thêm duyên dáng.
2. Thầy Hiệu trưởng ân cần như trước, bước khoan thai môi ấm nụ cười. Bao thầy cô năm tháng miệt mài. Dìu dắt chúng tôi con đường tìm tri thức, sát cánh song hành cùng mơ ước tuổi thơ. Dẫu ngoài kia cuộc đời lắm nỗi bon chen, thầy cô là điểm tựa để tiến lên phía trước. Người ươm mầm tóc vương bụi phấn, trăm năm trồng người theo mệnh lệnh trái tim.
LÝ TRĂNG SOI Mái trường ơi, thắm thiết bao ân tình Ơn thầy cô sớm hôm vun bồi Cho đàn em thơ lớn lên nên người Mai này xa, trường ơi nhớ lắm Cao Lãnh 1 thân thương Đậm sâu trong mỗi trái tim Đi khắp phương trời không quên được trường xưa.
VỌNG CỔ 5. Hàng phượng vĩ tươi cười đong đưa khoe sắc thắm, hè đến rồi sao bâng khuâng tuổi hồng trong nắng bạn bè ơi ta sắp vẫy tay… chào. Trăm nhớ ngàn thương vừa mới hôm nào. Trường thân yêu ơi cho tôi nhiều kỷ niệm, mai xa rồi lòng mang nặng luyến lưu. Tuổi học trò ngày tháng đẹp bên nhau, cùng học tập, vui chơi, cùng đắp xây mộng ước. Rồi tương lai đường đời dấn bước, thương lắm ngày thơ nhớ bóng cô thầy. 6. Có ai lớn lên không nhờ công dẫn dắt, nhớ ân tình phải trọng đạo tôn sư. Gương thầy cô trung thực nghĩa nhân, dạy học trò nên người ngay thẳng. Lời vàng ngọc lòng luôn ghi khắc, vì tương lai quyết chí nên người. Quanh tôi rộn rã tiếng cười Ngôi nhà chung vẫn rạng ngời tình thương Chưa xa lòng đã vấn vương Nhớ thầy thương bạn mến trường Cao Lãnh ơi!
Các tin mới:
Các tin khác:
|