Thứ năm, 28 Tháng 5 2015
Trang chủ SKKN - NCKHSPƯD SKKN "Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 10 ở trường THPT Cao Lãnh 1.."

Mạng giáo dục VNedu

Website Trường trực tuyến

Website liên kết

Website các trường ĐH, CĐ

THỐNG KÊ

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1220

Hiện tại: 11 khách, 4 bots 

Trường THPT Cao Lãnh 1 hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3

Trường THPT Cao Lãnh 1 hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với chủ đề "Trẻ em với an toàn giao thông". Thực hiện qui định bắt buộc của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện.  Những qui tắc đi xe đạp an toàn đối với trẻ em như: không được đi vào đường cấm xe đạp, xe thô sơ; không đi xe dàn hàng ba, hàng bốn,..; không tụ tập trước cổng trường; đi đúng phần đường, làn đường và đi sát lề đường bên phải; không bám, kéo, đẩy xe khác; không điều khiển xe lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường; không buông hay tay, không cầm ô khi đi xe; chú ý quan sát khi chuyển hướng, khi sang đường,...

THÔNG BÁO

'

Tất cả học sinh dự Lễ tổng kết năm học lúc 6h45 ngày 30 tháng 5 năm 2015. Thực hiện đồng phục. Sau chương trình lễ, HS về lớp để nhận thưởng và phiếu sinh hoạt hè.

Học sinh tham gia thi tuyển học sinh giỏi cấp trường vào ngày 01/6/2015 để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

SKKN "Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 10 ở trường THPT Cao Lãnh 1.."
Thứ sáu, 21 Tháng 9 2012 21:36
PHẦN I. NHẬN THỨC VẤN ĐỀ
 
1. Lý do chọn đề tài
                - Về mặt lý luận
Như Bác Hồ đã nói:    “Vì lợi ích mười năm trồng cây
                                                                    Vì lợi ích trăm năm trồng người”
Ngoài công việc giảng dạy, thì giáo viên còn đảm nhận một nhiệm vụ trọng trách hết sức cao cả đó là việc quản lý, tổ chức và hình thành nhân cách cho HS thông qua công tác chủ nhiệm lớp. Nhằm xây dựng lớp học thành một tập thể đoàn kết, tích cực trong mọi hoạt động, mang tính chất giáo dục toàn diện, phát huy khả năng tự quản, tự giác của HS dưới sự chỉ đạo thống nhất về công tác chủ nhiệm của nhà trường. Cho nên công tác chủ nhiệm lớp thường vẫn được coi là vừa “khó”, lại vừa “khổ”. Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp không đơn thuần quản lý học sinh mà phải biết phối hợp với các giáo viên bộ môn (GVBM), ban quản lý học sinh (BQLHS) trong nhà trường, hội cha mẹ học sinh để quản lý theo dõi việc học tập, tinh thần thực hiện nội quy của nhà trường cũng như việc rèn luyện đạo đức của các em là hết sức cần thiết.
- Về mặt thực tiễn: Nhất là trong tình hình hiện nay Đất nước đang chuyển mình vào xu thế hội nhập toàn cầu, Nhà trường cũng đang tiến đến mục tiêu trường chuẩn quốc gia và khẳng định thương hiệu trong tương lai, đổi mới phương pháp đào tạo nhằm phát huy tính tích cực trong học tập cũng như hoạt động của học sinh (HS) là một trong các phương hướng cải cách giáo dục nhằm tạo ra những con người lao động sáng tạo, làm chủ bản thân, làm chủ đất nước – có cả đức lẫn tài.
Song song với việc dạy chữ cho các em, chúng ta cần hết sức quan tâm đến việc dạy người”. Vì đây là sự nghiệp giáo dục của toàn Đảng, toàn dân mà trong đó ngành sư phạm giữ vai trò then chốt. Tiên học lễ – hậu học văn chân lí đó được tồn tại từ bao đời nay và không bao giờ phai nhạt. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay một bộ phận không nhỏ học sinh lớp 10 chưa ý thức được mục đích của việc học cũng như thái độ ứng xử trong giao tiếp với gia đình, nhà trường và xã hội. Cho nên vấn đề tu dưỡng và giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường là trách nhiệm của tất cả Thầy Cô giáo, đặc biệt là người giáo viên làm công tác chủ nhiệm. Trong công tác chủ nhiệm lớp vẫn còn đâu đó có những giáo viên chủ nhiệm lớp quá dễ dãi, buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm với lớp, với chức năng được giao, để cho HS tự do hư đốn, hoặc một số GVCN lớp có tính tình nóng nảy, thô bạo hoặc còn tồn tại chuyện HS có những lời lẽ thiếu tôn trọng đối với thầy (cô) giáo chủ nhiệm của mình.
Vì thế để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tổ chức giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh ở lớp chủ nhiệm là hết sức cần thiết, quan trọng không kém với việc truyền đạt kiến thức chuyên môn, cho nên tôi quyết định chọn đề tài “MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 10 Ở TRƯỜNG THPT CAO LÃNH 1 NĂM HỌC 2011 – 2012” với mục tiêu nhằm giúp giáo viên chủ nhiệm lớp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, quản lý, giáo dục đạo đức với lý tưởng cách mạng đúng đắn, giúp các em phát triển một cách toàn diện hơn.

Xem chi tiết hoặc tải file

 

Người thực hiện: Thầy Nguyễn Văn Vui

Share
Các tin liên quan:
Các tin khác: